เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายความเหมือน/ความแตกต่างของที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์ได้อีกทั้งดูแลที่อยู่อาศัยของตนเองได้
Week
|
lnput
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
โจทย์:
ครอบครัว ฟ
ฟาร์ม
-
ที่อยู่อาศัย
-
สมาชิก
- ความสัมพันธ์ต่อสิ่งต่างๆ
-
การเจริญเติบโต
เครื่องมือคิด
Brainstorms :
- นักเรียนคิดที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- บรรยากาศภายในโรงเรียน
- นิทาน
- เพลง
|
วัน จันทร์ (1 ชั่วโมง)
ชง :
- ครูพานักเรียนเดินสำรวจสถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด "นักเรียนเห็นอะไร
และได้เรียนรู้อะไรจากการเดินสำรวจ”
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเดินสำรวจโรงเรียน
ชง :
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนคิดว่าลักษะของครอบครัวเหมือนหรือต่างต่างกันอย่างไร “
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับครอบครัวของนักเรียนเองและครอบครัวของพี่สัตว์จากที่ได้เดินสำรวจภายในโรงเรียน
ใช้:
นักเรียนวาดภาพบ้านของตนเอง
วันอังคาร (1ชั่วโมง)
ชง :
ครูเล่านิทาน
เรื่อง “คุณแม่พุงโต” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคนในครอบครัว
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม “ทำไม พ่อ แม่ ต้องทำงาน? ”
- นักเรียนจะทำอย่างไรถ้าพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน?
- ถ้าสมาชิกในครอบครัวไม่ทำหน้าที่ของตนเองจะเกิดอะไรขึ้น? แล้วเราจะทำอย่างไร?
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกในครอบครัว
ใช้ :
ต่อเติมภาพระบายสีสมาชิกในครอบครัวบนนิ้วมือ
วันพุธ ( 1 ชั่วโมง)
ชง :
- ครูเล่านิทาน
เรื่อง “แม่ปูกับลูกปู” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตนและความรับผิดชอบของสมาชิกในครอบครัวและบุคคลอื่น
-
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม “ นักเรียนจะมีความรับผิดชอบต่อตนเองนอย่างไร
- นักเรียนจะมีความรับผิดชอบและดูแลตัวเองในชีวิตประจำวันให้ได้อย่างไร
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความรับผิดของสมาชิกในครอบครัวและบุคคลอื่น
ใช้ :
นักเรียนปะติดรูปภาพบ้าน
วันพฤหัสบดี(1ชั่วโมง)
ชง :
- ครูเล่านิทานเรื่อง “ครอบครัวมีสุข”
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
“ทำไมต้องมีบ้าน? ” นักเรียนคิดว่าบ้านสามารถสร้างจากอะไรได้บ้าง?
-
บ้านของนักเรียนมีลักษณะเป็นอย่างไร?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับโครงสร้างของบ้าน
ใช้
นักเรียนพับบ้านจากกระดาษและตกแต่งตามจินตนาการ
วันศุกร์ ( 1
ชั่วโมง)
ชง :
-
ครูเตรียมอุปกรณ์มาให้นักเรียนสังเกต
(หลอด ดินน้ำมัน
แทปใส่ ขวดน้ำ)
-
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนสังเกตเห็นอะไร ?” “นักเรียนคิดว่าจะนำมาทำอะไรได้บ้าง?”
เชื่อม:
- ครูแจกอุปกรณ์ให้แต่ละกลุ่ม
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด “นักเรียนคิดว่าจะมีวิธีการทำอย่างไรให้นักดำน้ำสามารถดำน้ำขึ้นลงได้ “
ใช้ :
- นักเรียนลงมือทำการทดลอง “นักดำน้ำ”
-
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ทำการทดลอง “นักดำน้ำ”
|
ชิ้นงาน
- วาดภาพบ้าน
- พับบ้านกระดาษ
- ระบายสีสมาชิกในครอบครัว
ภาระงาน
- พูดคุยเกี่ยวกับที่ได้เห็นจาการเดินสำรวจบริเวณโรงเรียน
- พูดคุยสนทนาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
- พูดคุยเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของบุคคลในครอบครัว
- ทำความสะอาดห้องเรียน
|
ความรู้ :
นักเรียนสามารถแสดงความเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของครอบครัว บทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และอุปนิสัยได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
- การเลือกใช้เครื่องมือ เช่น ดินสอ สี กระดาษ
ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
- สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและดูแลตนเองได้
ทักษะการคิด
- การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการดูภาพยนตร์และคลิป
รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
- สามารถอธิบายให้เหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่ตนอยากเรียนรู้
- การคิดสร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
ทักษะการสังเกต
สิ่งต่างๆโดยรวมทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตจากการเดินสำรวจ
ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
สามารถค้นหาข้อมูลจากการสอบถาม
ครู ผู้ปกครองหรือผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองสนใจ
คุณลักษณะ :
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่า
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ มีน้ำใจช่วยเหลือ แบ่งปัน
- ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองมี เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน
ทักษะการอยู่ร่วมกัน
ทำงานร่วมกับผู้อื่น
โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ทักษะการสื่อสาร
- อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม
เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
- อธิบายสิ่งที่อยากเรียนรู้อย่างมีเหตุผล
ทักษะการแก้ปัญหา
จัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงาน
คุณลักษณะ
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
- มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
-รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองต่อครอบครัว ชุมชน
และสังคม
- รับผิดชอบต่อตนเองและสิ่งอื่นๆ
- เครารพตนเอง และผู้อื่น
-
มีเป้าหมายที่ดีงามต่อตนเอง
|
การสังเกตสัปดาห์ที่ 3
ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม พ.ศ
2558
วันจันทร์ที่ 24 เดือน สิงหาคม พ. ศ 2558
วันนี้เป็นวันจันทร์วันแรกของสัปดาห์ และวันนี้ก็ได้พาเด็กเดินไปเข้าแถวที่หน้าเสาธง และได้พาเด็กร้อง
เพลงระหว่างเดินตามพี่รอยเท้าไปเข้าแถวค่ะ และตอนเข้าแถวก็จะเห็นน้องอนุบาลตั้งใจเข้าแถวมากค่ะ
แต่อาจจะมีบ้างคนที่ยังเล่นอยู่แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กค่ะ เพราะบางทีคนอื่นอาจจะมองว่าทำไมเรา
จึงไม่บอกให้เด็กหยุดเล่น แต่ก็อาจเป็นการเรียนรู้ของเด็ก และเด็กก็จะเกิดการเรียนรู้วิถีของโรงเรียนและ
เขาก็จะเกิดการเรียนรู้ไปที่ละนิดค่ะ
ภาพประกอบกิจกรรมวันจันทร์
เด็กเตรียมตัวปลูกกล้วยกับผู้ปกครองค่ะและเด็กตั้งใจมากและตื่นเต้นที่จะได้ไปปลูกกล้วยค่ะ
ผู้ปกครองและคุณครู และเด็กช่วยกันปลูกกล้วยอย่างขยันขันแข็งค่ะ และตั้งใจปลูกกล้วยช่วยกันค่ะ
และกิจกรรมนี้ก็เป็นกิจกรรมที่ดีค่ะเพื่อที่เราจะได้ปลูกสัมพัรธไมตรีกับผู้ปกครองค่ะและผู้ปกครองก็เป็น
ส่วนหนึ่งที่ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้นอกห้องเรียนค่ะ
ภาพกิจกรรมจิตศึกษา
ชื่อกิจกรรม ปั้นดินน้ำมัน
คุณครูแนะนำอุปกรณ์ แล้วคุณครูก็ตั้งคำถามว่าเด็กๆเห็นอะไรบ้างค่ะ เคยเห็นที่ไหน คล้ายอะไร
คุณครูให้เด็ก รับ-ส่งอุปกรณ์และก้มหัวลงไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ
เด็กตั้งใจทกิจกรรมมากค่ะ เด็กตั้งใจปั้นพี่งานของตนเองมากค่ะ
เก็บอุปกรณ์โดยการให้เด็กส่งต่อ รับ-ส่งกับเพื่อนค่ะ และคุณครูก็พูดให้กำลังใจเด็กทุกคนว่า วันนี้เด็กๆ
ทำกิจกรรมได้ซุปเปอร์ยอดเยี่ยมเลยค่ะ
เด็กและคุณครูก็ส่งมอบพลังความรักค่ะ
ภาพผลงานกิจกรรมจิตศึกษาค่ะ
วันอังคารที่ 25 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558
วันอังคารวันนี้เดินมาที่ตึกแต่เช้ารับอากาศที่สดชื่น และดิฉันก็เห็นการเปลี่ยนแปลงค่ะ ก็คือการที่ทักทาย
ผู้ปกครองก่อนและไหว้ท่านทุกวัน ได้พบปะพูดคุยก็ทำให้เราได้ประสบการณ์มากค่ะ แต่บ้างวันผู้
ปกครองก็จะไหว้เราก่อน ทำให้เรารู้สึกว่าตอนแรกๆไม่มีแม้แต่คนไหว้เรา แตาพอผู้ปกครองท่านคุ้นเคย
กับเราพูดกับเรา แล้วทำให้เรารู้สึกดีค่ะที่ได้เป็นคุณครู และจะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ
ภาพกิจกรรมวันอังคาร
กิจกรรมที่หน้าตึกอนุบาลค่ะ วันนี้ทำกิจกรรมสุนทรียะค่ะ ร้องเพลง และเคลื่อนไหวร่างกายค่ะ เด็กๆทุก
คนตั้งใจทำกิจกรรมมากค่ะ และเด็กๆก็เต้นสนุกสนานมากค่ะโดยเฉพาะถ้าครูมีเพลงใหม่ๆมาเด็กจะสนใจ
มากค่ะ การที่เป็รครูอนุบาลก็ต้องร้องเพลงให้เก่งๆและกล้าที่จะแสดงออกค่ะและเพื่อสร้างความมั่นใจให้
เด็กๆด้วยค่ะ เพราะเด็กอนุบาลจะชอบเลียนแบบคุณครูค่ะ พอจบกิจกรรมก็จะให้เด็กได้ไปเข้าห้องน้ำ ดื่ม
น้ำ และนอนเป็นพี่ปลาดาวรอคุณครูค่ะ และก็จะมีคุณครูรอรับไหว้เด็กที่หน้าประตูทุกวันค่ะ
ภาพกิจกรรมจิตศึกษา
ชื่อกิจกรรม ต่อไม้บล็อคเป็นเรื่องราว
คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยคุณครูตั้งคำถามว่า เด็กๆเห็นอะไรบ้างค่ะ เคยเห็นที่ไหน คล้ายกับอะไร
เด็กๆรับ-ส่งพี่ไม้บล็อกและรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม
เด็กๆช่วยกันต่อไม้บล็อกให้เป็นเรื่องราว คุณครูจะให้เด็กต่อไม้บล็อกที่ละคนจนครบทุกคน พอต่อเสร์จ
คุณครูก็จะถามว่าเด็กเห็นเป็นรูปอะไรบ้างค่ะ และตั้งชื่อว่าอะไร บ้างค่ะ ไม้บล็อกที่เด็กๆช่วยกันต่อ
คุณครูให้มอติเตอร์ช่วยบริการเก็บไม้บล็อกให้เพื่อนค่ะ
คุณครุและเด็กก็ได้มอบหลังความรักให้กัน เพื่อที่จะให้หัวใจเราชนกันค่ะ
เข้าสู่บทเรียน PBL สัปดาห์นี้เด็กได้เรียนรู้เรื่อง ครอบครัว ฟ . ฟาร์ม ที่อยู่อาสัยของคนและของสัว์แตก
ต่างกันอย่างไร
คุณครูก็ให้เด็กได้วาดภาพที่อยู่อาศัยของตัวเองค่ะ เด็กตั้งใจมากค่ะ
วันพุธที่ 26 เดือน สิงหาคม พ. ศ 2558
วันพุธวันนี้ใส่ชุดกีฬาวันนี้มีกิจกรรมที่ผู้ปกครองของน้องอนุบาล 1 มาทำขยมแห่งรักค่ะ ผู้ปกครองตั้งใจ
มาทำขนมแห่งรักมากค่ะ และผุ้ปกครองก็ให้ความร่วมมือมากค่ะ ผู้ปกครองเคยบอกว่า มีกิจกรรมขนม
แห่งรักเป็นกิจกรรมที่ดีและเป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้เรียนรู้จากสื่อของจริงค่ะ และก็ได้เห็นรอยยิ้ม
ของผู้ปกครองและเห็นรอยยิ้มของเด็กก็ทำให้เรามีความสุขมากค่ะ
ภาพกิจกรรมวันพุธ
กิจกรรมสุนทรียะที่หน้าตึกอนุบาล วันนี้เป็นเกม และกีฬาค่ะ
คุณครูพาเด็กเล่นเกม ส่งลูกโป่ง เด็กและครูสนุกสนานมากค่ะ รอยยิ้มของเด็กๆทำให้เรายิ้มสู้ต่อไปค่ะ
วันพุธกิจกรรมจิตศึกษา
ชื่อกิจกรรม โยคะกายบริหาร
กิจกรรม โยคะก็จะเริ่มต้นที่ท่ายืน นั่ง นอน คุณครูก็จะเริ่มต้นท่าโยคะตั้งแต่ท่ายืน ไปก็นั่ง และนอนค่ะ
เด็กตั้งใจทำกิจกรรมมากค่ะ
คุณครูและเด็กก็ได้มอบพลังความรักเพื่อให้พี่หัวใจเราชนกันค่ะ
เล่านิทานให้เด็กฟังก่อนที่จะเข้าสู่บทเรียน PBL
ภาพกิจกรรมทำขนมแห่งรัก
ชื่อขนม ขนมดอกจอก
อุปกรณ์ กะทิ น้ำตาล น้ำมันพืช ไข่ไก่ แป้งข้าวจ้าว และแป้งข้าวหนียว
ผู้ปกครองก็จะแนะนำอุปกรณ์ที่ทำขนมดอกจอก และบอกวิธีทำกับเด็กๆ และเด็กก็ได้ร่วมทำขนมแห่งรัก
กับผู้ปกครองค่ะ เด็กดีใจมากค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการที่ได้ทำขนมแห่งรักค่ะ
คุณครูก็ให้เด็กได้ทำกิจกรรม ปะติดภาพ รูปบ้านค่ะ
วันพฤหัสบดีที่ 27 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558
วันพฤหัสบดีวันนี้ค่ะได้ทักทายและรอรับเด็กที่หน้าประตูค่ะ และวันนี้ก็ได้เป็นเวรแม่บ้านได้เตรียมของว่าง
ให้เด็กได้ทานก็ทำให้คุณครูคนหนึ่งมีความสุข เพราะเราได้ทำเพื่อเด็กๆเพื่อให้เขาได้รับสิ่งดีๆให้มาก
ที่สุดค่ะ และบางที่เราก็ไม่รู้หรอว่าเราทำอะไรให้เด็กนั้นแหละคือการที่เราได้เริ่มต้นในการเป็นครูค่ะ วันนี้
เด็กทำกิจกรรมสุนทรียะการร้องเพลง และเต้นประกอบเพลงทันสมัยค่ะ
ภาพกิจกรรมวันพฤหัสบดี
ภาพกิจกรรมจิตศึกษา
ชื่อิจกรรม จุด...จุด...จุด
คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยครูตั้งคำถามว่าเห็นอะไรบ้างค่ะ คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน
แจกอุปกรณ์ให้เด็กรับ-ส่งโดยการก้มหัวลงและรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ
เด็ก็ได้ตั้งใจทำกิจกรรมและตั้งใจลากจุด...ที่คุณครูทำให้เด็กก็ตั้งใจทำเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการของ
เด็ก และเด็กทุกคนวาดเสร็จคุณครูก็ได้ถามว่าเด็กวาดเป็นพี่รูปอะไรบ้างค่ะ
ให้พี่ มอนิเตอร์ช่วยบริการเก็บกระดาษให้เพื่อน และเด็กจะรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ
คุณครูได้ส่งมอบพลังความรักจากคุณครูฝากไว้ที่ พี่มอติเตอร์ ไปแตะคนที่น่ารัก ไปแตะคนที่พร้อม และ
มอบพลังความรักให้พี่หัวใจเราชนกัน
คุณครุประจำชั้นได้สอน PBL เกียวกับที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์ คุณครูก็ได้ถามเด็กๆว่า บ้านเราและก็
บ้านสัตว์แตกต่างกันอย่างไรบ้าวค่ะ และมีบ้านพ่สัตว์อะไรบ้างค่ะ
น้องไดมอนด์ ; บ้านพี่ไก่ก็จะมีรังมีพี่ใบไม้อยู่กับ
น้องหนูดี ; บ้านพี่วัวก็จะเป็นคอกๆ มีรั่วกั้นไว้
น้องวันใหม่ ; บ้านพี่สัตว์ก็จะมีหลังคาเหมือนบ้านคนค่ะ
คุณครูให้เด็กทำพี่บ้านของเราและสมาชิกในครอบครัวของเราว่ามีใครบ้าง คุณครูก็จะแจกกระดาษ A 4
คนละ 1 แผ่น แล้วคุณครูก็จะพาเด็กๆพับกระดาษเป็นรูปบ้านค่ะ โดยคุณครูก็จะเตรียมวาดรูปพี่บ้านเป็น
รอยสีดำไว้ให้เด็กได้พับตามรอยค่ะ คุณครูก็จะพาเด็กๆทำไปพร้อมๆกับครูเด็กตั้งใจทำมากค่ะ และเด็ก
ก็ได้วาดรูปครอบครัวของตนเองค่ะว่ามีใครบ้าง เด็กก็วาดได้ค่ะ
วันศุกร์ที่ 28 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558
วันศุกร์วันสุดท้ายของสัปดาห์ค่ะ และวันนี้ก็ได้เห็นเด็กมาโรงเรียนแต่เช้า และเด็กก้จะเปิดประตู และ
หน้าต่างคอยคุณครู และเปิดไฟค่ะ เยี่ยมมากค่ะ เพราะเด็ฏมาโรงเรียนแต่เช้าก็จะเป็นเรื่องที่ดีค่ะเด็กได้มี
ส่วนร่วมในการทำกิจวัตรประจำวันของตนเอง ฝึกให้เด็กมีความรับผิดชอบค่ะ และคุณครูก็ยิ้มเพราะเห็น
เด็กของเรามีระเบียบวินัยมากค่ะ และเขาก็จะมีจิตอาสาเสมอค่ะ กวาดใบไม้ที่สนามช่วยคึณครู ค่ะ และ
เด็กๆก็ชอบร้องเพลงชอบเล่นสนุกสนานตามภาษาของเด็กๆค่ะ และดิฉันก็ได้เรียนรู้วิถีของโรงเรียนไป
พร้อมกับเด็กๆค่ะ
ภาพกิจกรรมวันศุกร์
วันศุกร์ วันนี้กิจกรรมสุนทรียะ วันนี้เป็นการร้องเพลง เต้น และเป็นนาฏศิลป์ไทย พาเด็กรำไทยและมีเพลง
ประกอบ เด็กและครูตั้งใจทำกิจกรรมและเด็กก็สนุกสนานที่ได้รำไทยค่ะ
ภาพกิจกรรม จิตศึกษา
ชื่อกิจกรรม สานใยรัก
คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยการตั้งคำถามเด็กเห็นอะไรบ้างค่ะ คล้ายอะไร เคยเห็นที่ไหน
เด็กรับ-ส่งรูปหัวใจโดยก้มหัวลงแล้วไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม
คุณครูให้เด็กคนที่น่ารัก ได้บอกว่าจะมอบพี่หัวใจให้ใคร และเพราะอะไรจึงมอบให้ เด็กก็ตั้งใจตอบมาก
ค่ะ ส่วนมากเด็กจะมอบหัวใจสายใยรัก มอบให้กับคุณพ่อ คุณแม่ เพราะว่ารักคุณพ่อ คุณแม่มากค่ะ
เด็กตอบว่ามอบให้ใครแล้วคุณครูก็ให้เด็กนำพี่หัวใจนำไปเรียงกันเป็นหัวใจดวงโตๆที่กลางห้องค่ะ เด็กก็
จะได้ทำกิจกรรมทุกคนและทุกคนก็ตั้งใจที่จะมอบหัวใจให้กับทุกคนและสรรพสิ่งในโลกนี้ค่ะ
คุณครูให้ มอติเตอร์บริการเก็บของให้กับเพื่อน
คุณครูและด็กได้ส่งมอบพลังความรักให้กัน เพื่อให้หัวใจของเราชนกันเราจะกอดกันช้าๆ
ภาพกิจกรรมการทดลอง
วิชา วิทยาศาสตร์ ชื่อ กิจกรรม นักดำน้ำ
คุณครูแนะนำอุปกรณ์ ว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง อุปกรณ์ ก็จะมี ขวดน้ำ ดินน้ำมัน น้ำ หลอด
คุณครูก็อธิบายการทำนักดำน้ำว่าทำอย่างไรบ้าง และคุณครูก็ให้เด็กแยกออกเป็นกลุ่ม 5 กลุ่ม แล้วครูก็
แจกอุปกรณ์ให้ครบทุกกลุ่ม เด็กก็จะทำตัวนักดำน้ำ เด็กตั้งใจมากที่เด็กทำนักดำน้ำให้พี่เขาได้ลอยขึ้น
และดำน้ำลงไปได้ เด็กดีใจมากที่ทำได้ค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น