Week3


เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายความเหมือน/ความแตกต่างของที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์ได้อีกทั้งดูแลที่อยู่อาศัยของตนเองได้

Week
lnput
Process
Output
Outcome
3
โจทย์:
   ครอบครัว  ฟ  ฟาร์ม
- ที่อยู่อาศัย
- สมาชิก
- ความสัมพันธ์ต่อสิ่งต่างๆ
- การเจริญเติบโต

เครื่องมือคิด
Brainstorms :
 - นักเรียนคิดที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์เหมือนหรือต่างกันอย่างไร?
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
ครู
นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- บรรยากาศภายในโรงเรียน
- นิทาน
- เพลง














วัน จันทร์ (1 ชั่วโมง)
ชง :
ครูพานักเรียนเดินสำรวจสถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด "นักเรียนเห็นอะไร และได้เรียนรู้อะไรจากการเดินสำรวจ
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเดินสำรวจโรงเรียน
ชง :
ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนคิดว่าลักษะของครอบครัวเหมือนหรือต่างต่างกันอย่างไร “
เชื่อม  :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับครอบครัวของนักเรียนเองและครอบครัวของพี่สัตว์จากที่ได้เดินสำรวจภายในโรงเรียน


ใช้:
นักเรียนวาดภาพบ้านของตนเอง
วันอังคาร (1ชั่วโมง)
ชง :
 ครูเล่านิทาน เรื่อง “คุณแม่พุงโต” เพื่อให้นักเรียนเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของคนในครอบครัว
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม “ทำไม พ่อ แม่ ต้องทำงาน? 
- นักเรียนจะทำอย่างไรถ้าพ่อแม่ไม่อยู่บ้าน?
- ถ้าสมาชิกในครอบครัวไม่ทำหน้าที่ของตนเองจะเกิดอะไรขึ้น? แล้วเราจะทำอย่างไร?
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของสมาชิกในครอบครัว
ใช้ :
ต่อเติมภาพระบายสีสมาชิกในครอบครัวบนนิ้วมือ


วันพุธ ( 1 ชั่วโมง)
ชง :
- ครูเล่านิทาน เรื่อง แม่ปูกับลูกปู เพื่อให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตนและความรับผิดชอบของสมาชิกในครอบครัวและบุคคลอื่น
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม  “ นักเรียนจะมีความรับผิดชอบต่อตนเองนอย่างไร
 - นักเรียนจะมีความรับผิดชอบและดูแลตัวเองในชีวิตประจำวันให้ได้อย่างไร
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับความรับผิดของสมาชิกในครอบครัวและบุคคลอื่น
ใช้ :
นักเรียนปะติดรูปภาพบ้าน
วันพฤหัสบดี(1ชั่วโมง)
ชง :
- ครูเล่านิทานเรื่อง “ครอบครัวมีสุข”
- ครูกระตุ้นด้วยคำถาม  “ทำไมต้องมีบ้าน?  นักเรียนคิดว่าบ้านสามารถสร้างจากอะไรได้บ้าง?
- บ้านของนักเรียนมีลักษณะเป็นอย่างไร?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาเกี่ยวกับโครงสร้างของบ้าน
ใช้
นักเรียนพับบ้านจากกระดาษและตกแต่งตามจินตนาการ
วันศุกร์  ( 1  ชั่วโมง)
ชง :
- ครูเตรียมอุปกรณ์มาให้นักเรียนสังเกต
(หลอด  ดินน้ำมัน  แทปใส่  ขวดน้ำ)
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด นักเรียนสังเกตเห็นอะไร ?” “นักเรียนคิดว่าจะนำมาทำอะไรได้บ้าง?
เชื่อม:
 - ครูแจกอุปกรณ์ให้แต่ละกลุ่ม
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด  นักเรียนคิดว่าจะมีวิธีการทำอย่างไรให้นักดำน้ำสามารถดำน้ำขึ้นลงได้

ใช้ :
- นักเรียนลงมือทำการทดลอง นักดำน้ำ
- ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้ทำการทดลอง นักดำน้ำ
















ชิ้นงาน
- วาดภาพบ้าน
- พับบ้านกระดาษ
- ระบายสีสมาชิกในครอบครัว
 ภาระงาน
- พูดคุยเกี่ยวกับที่ได้เห็นจาการเดินสำรวจบริเวณโรงเรียน
- พูดคุยสนทนาแสดงความคิดเห็นร่วมกัน
- พูดคุยเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของบุคคลในครอบครัว
- ทำความสะอาดห้องเรียน
ความรู้ :
นักเรียนสามารถแสดงความเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับลักษณะของครอบครัว  บทบาทหน้าที่  ความรับผิดชอบ  และอุปนิสัยได้อย่างเหมาะสม
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
การเลือกใช้เครื่องมือ เช่น ดินสอ สี กระดาษ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานได้อย่างคุ้มค่า และเหมาะสม
สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันและดูแลตนเองได้
ทักษะการคิด
 - การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการดูภาพยนตร์และคลิป รวมทั้งสามารถเชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของตนเองได้
สามารถอธิบายให้เหตุผลเกี่ยวกับสิ่งที่ตนอยากเรียนรู้
การคิดสร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อนำเสนอให้ผู้อื่นเข้าใจได้
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
ทักษะการสังเกต
สิ่งต่างๆโดยรวมทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตจากการเดินสำรวจ
ทักษะการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
สามารถค้นหาข้อมูลจากการสอบถาม ครู ผู้ปกครองหรือผู้รู้เกี่ยวกับเรื่องที่ตนเองสนใจ
คุณลักษณะ :
เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่า
ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
   - มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ มีน้ำใจช่วยเหลือ แบ่งปัน
    - ยินดีและพอใจในสิ่งที่ตนเองมี เคารพสิทธิซึ่งกันและกัน


ทักษะการอยู่ร่วมกัน
ทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยการยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ทักษะการสื่อสาร
- อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
- อธิบายสิ่งที่อยากเรียนรู้อย่างมีเหตุผล
ทักษะการแก้ปัญหา
จัดการปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงาน
คุณลักษณะ 
เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยงความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่นอย่างไม่มีอคติ
ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
-รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองต่อครอบครัว ชุมชน และสังคม
- รับผิดชอบต่อตนเองและสิ่งอื่นๆ
- เครารพตนเอง  และผู้อื่น
- มีเป้าหมายที่ดีงามต่อตนเอง



การสังเกตสัปดาห์ที่ 3


ระหว่างวันที่ 24-28 สิงหาคม  พ.2558


วันจันทร์ที่  24  เดือน สิงหาคม  พ. ศ  2558 

วันนี้เป็นวันจันทร์วันแรกของสัปดาห์ และวันนี้ก็ได้พาเด็กเดินไปเข้าแถวที่หน้าเสาธง และได้พาเด็กร้อง

เพลงระหว่างเดินตามพี่รอยเท้าไปเข้าแถวค่ะ  และตอนเข้าแถวก็จะเห็นน้องอนุบาลตั้งใจเข้าแถวมากค่ะ 

แต่อาจจะมีบ้างคนที่ยังเล่นอยู่แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาของเด็กค่ะ เพราะบางทีคนอื่นอาจจะมองว่าทำไมเรา

จึงไม่บอกให้เด็กหยุดเล่น แต่ก็อาจเป็นการเรียนรู้ของเด็ก และเด็กก็จะเกิดการเรียนรู้วิถีของโรงเรียนและ

เขาก็จะเกิดการเรียนรู้ไปที่ละนิดค่ะ  


ภาพประกอบกิจกรรมวันจันทร์




เด็กเตรียมตัวปลูกกล้วยกับผู้ปกครองค่ะและเด็กตั้งใจมากและตื่นเต้นที่จะได้ไปปลูกกล้วยค่ะ 





ผู้ปกครองและคุณครู และเด็กช่วยกันปลูกกล้วยอย่างขยันขันแข็งค่ะ และตั้งใจปลูกกล้วยช่วยกันค่ะ

และกิจกรรมนี้ก็เป็นกิจกรรมที่ดีค่ะเพื่อที่เราจะได้ปลูกสัมพัรธไมตรีกับผู้ปกครองค่ะและผู้ปกครองก็เป็น

ส่วนหนึ่งที่ให้เด็กได้เกิดการเรียนรู้นอกห้องเรียนค่ะ


ภาพกิจกรรมจิตศึกษา

ชื่อกิจกรรม  ปั้นดินน้ำมัน





คุณครูแนะนำอุปกรณ์ แล้วคุณครูก็ตั้งคำถามว่าเด็กๆเห็นอะไรบ้างค่ะ เคยเห็นที่ไหน  คล้ายอะไร

คุณครูให้เด็ก รับ-ส่งอุปกรณ์และก้มหัวลงไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ





เด็กตั้งใจทกิจกรรมมากค่ะ เด็กตั้งใจปั้นพี่งานของตนเองมากค่ะ



เก็บอุปกรณ์โดยการให้เด็กส่งต่อ รับ-ส่งกับเพื่อนค่ะ และคุณครูก็พูดให้กำลังใจเด็กทุกคนว่า วันนี้เด็กๆ

ทำกิจกรรมได้ซุปเปอร์ยอดเยี่ยมเลยค่ะ



เด็กและคุณครูก็ส่งมอบพลังความรักค่ะ






ภาพผลงานกิจกรรมจิตศึกษาค่ะ


วันอังคารที่  25 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558

วันอังคารวันนี้เดินมาที่ตึกแต่เช้ารับอากาศที่สดชื่น และดิฉันก็เห็นการเปลี่ยนแปลงค่ะ ก็คือการที่ทักทาย

ผู้ปกครองก่อนและไหว้ท่านทุกวัน ได้พบปะพูดคุยก็ทำให้เราได้ประสบการณ์มากค่ะ แต่บ้างวันผู้

ปกครองก็จะไหว้เราก่อน ทำให้เรารู้สึกว่าตอนแรกๆไม่มีแม้แต่คนไหว้เรา แตาพอผู้ปกครองท่านคุ้นเคย

กับเราพูดกับเรา แล้วทำให้เรารู้สึกดีค่ะที่ได้เป็นคุณครู และจะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ


ภาพกิจกรรมวันอังคาร






กิจกรรมที่หน้าตึกอนุบาลค่ะ วันนี้ทำกิจกรรมสุนทรียะค่ะ  ร้องเพลง และเคลื่อนไหวร่างกายค่ะ เด็กๆทุก

คนตั้งใจทำกิจกรรมมากค่ะ และเด็กๆก็เต้นสนุกสนานมากค่ะโดยเฉพาะถ้าครูมีเพลงใหม่ๆมาเด็กจะสนใจ

มากค่ะ การที่เป็รครูอนุบาลก็ต้องร้องเพลงให้เก่งๆและกล้าที่จะแสดงออกค่ะและเพื่อสร้างความมั่นใจให้

เด็กๆด้วยค่ะ เพราะเด็กอนุบาลจะชอบเลียนแบบคุณครูค่ะ พอจบกิจกรรมก็จะให้เด็กได้ไปเข้าห้องน้ำ ดื่ม

น้ำ และนอนเป็นพี่ปลาดาวรอคุณครูค่ะ  และก็จะมีคุณครูรอรับไหว้เด็กที่หน้าประตูทุกวันค่ะ

ภาพกิจกรรมจิตศึกษา 

ชื่อกิจกรรม ต่อไม้บล็อคเป็นเรื่องราว






คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยคุณครูตั้งคำถามว่า เด็กๆเห็นอะไรบ้างค่ะ เคยเห็นที่ไหน คล้ายกับอะไร


เด็กๆรับ-ส่งพี่ไม้บล็อกและรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม


  




เด็กๆช่วยกันต่อไม้บล็อกให้เป็นเรื่องราว คุณครูจะให้เด็กต่อไม้บล็อกที่ละคนจนครบทุกคน พอต่อเสร์จ 

คุณครูก็จะถามว่าเด็กเห็นเป็นรูปอะไรบ้างค่ะ และตั้งชื่อว่าอะไร บ้างค่ะ ไม้บล็อกที่เด็กๆช่วยกันต่อ


คุณครูให้มอติเตอร์ช่วยบริการเก็บไม้บล็อกให้เพื่อนค่ะ






คุณครุและเด็กก็ได้มอบหลังความรักให้กัน เพื่อที่จะให้หัวใจเราชนกันค่ะ





เข้าสู่บทเรียน PBL สัปดาห์นี้เด็กได้เรียนรู้เรื่อง ครอบครัว ฟ . ฟาร์ม  ที่อยู่อาสัยของคนและของสัว์แตก

ต่างกันอย่างไร


คุณครูก็ให้เด็กได้วาดภาพที่อยู่อาศัยของตัวเองค่ะ เด็กตั้งใจมากค่ะ

วันพุธที่ 26 เดือน สิงหาคม พ. ศ 2558 

วันพุธวันนี้ใส่ชุดกีฬาวันนี้มีกิจกรรมที่ผู้ปกครองของน้องอนุบาล 1 มาทำขยมแห่งรักค่ะ ผู้ปกครองตั้งใจ

มาทำขนมแห่งรักมากค่ะ และผุ้ปกครองก็ให้ความร่วมมือมากค่ะ ผู้ปกครองเคยบอกว่า มีกิจกรรมขนม

แห่งรักเป็นกิจกรรมที่ดีและเป็นอีกกิจกรรมที่ทำให้เด็กได้เรียนรู้จากสื่อของจริงค่ะ และก็ได้เห็นรอยยิ้ม

ของผู้ปกครองและเห็นรอยยิ้มของเด็กก็ทำให้เรามีความสุขมากค่ะ

ภาพกิจกรรมวันพุธ



กิจกรรมสุนทรียะที่หน้าตึกอนุบาล วันนี้เป็นเกม และกีฬาค่ะ



คุณครูพาเด็กเล่นเกม ส่งลูกโป่ง เด็กและครูสนุกสนานมากค่ะ รอยยิ้มของเด็กๆทำให้เรายิ้มสู้ต่อไปค่ะ

วันพุธกิจกรรมจิตศึกษา 

ชื่อกิจกรรม โยคะกายบริหาร


















กิจกรรม โยคะก็จะเริ่มต้นที่ท่ายืน  นั่ง นอน คุณครูก็จะเริ่มต้นท่าโยคะตั้งแต่ท่ายืน  ไปก็นั่ง และนอนค่ะ 

เด็กตั้งใจทำกิจกรรมมากค่ะ




คุณครูและเด็กก็ได้มอบพลังความรักเพื่อให้พี่หัวใจเราชนกันค่ะ



เล่านิทานให้เด็กฟังก่อนที่จะเข้าสู่บทเรียน PBL

ภาพกิจกรรมทำขนมแห่งรัก

ชื่อขนม ขนมดอกจอก

อุปกรณ์  กะทิ  น้ำตาล  น้ำมันพืช ไข่ไก่  แป้งข้าวจ้าว และแป้งข้าวหนียว 







ผู้ปกครองก็จะแนะนำอุปกรณ์ที่ทำขนมดอกจอก และบอกวิธีทำกับเด็กๆ และเด็กก็ได้ร่วมทำขนมแห่งรัก

กับผู้ปกครองค่ะ เด็กดีใจมากค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการที่ได้ทำขนมแห่งรักค่ะ


คุณครูก็ให้เด็กได้ทำกิจกรรม ปะติดภาพ รูปบ้านค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 27 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558

วันพฤหัสบดีวันนี้ค่ะได้ทักทายและรอรับเด็กที่หน้าประตูค่ะ และวันนี้ก็ได้เป็นเวรแม่บ้านได้เตรียมของว่าง

ให้เด็กได้ทานก็ทำให้คุณครูคนหนึ่งมีความสุข เพราะเราได้ทำเพื่อเด็กๆเพื่อให้เขาได้รับสิ่งดีๆให้มาก

ที่สุดค่ะ และบางที่เราก็ไม่รู้หรอว่าเราทำอะไรให้เด็กนั้นแหละคือการที่เราได้เริ่มต้นในการเป็นครูค่ะ วันนี้

เด็กทำกิจกรรมสุนทรียะการร้องเพลง และเต้นประกอบเพลงทันสมัยค่ะ

ภาพกิจกรรมวันพฤหัสบดี

ภาพกิจกรรมจิตศึกษา 

ชื่อิจกรรม จุด...จุด...จุด





คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยครูตั้งคำถามว่าเห็นอะไรบ้างค่ะ คล้ายกับอะไร เคยเห็นที่ไหน 


แจกอุปกรณ์ให้เด็กรับ-ส่งโดยการก้มหัวลงและรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ








เด็ก็ได้ตั้งใจทำกิจกรรมและตั้งใจลากจุด...ที่คุณครูทำให้เด็กก็ตั้งใจทำเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการของ

เด็ก และเด็กทุกคนวาดเสร็จคุณครูก็ได้ถามว่าเด็กวาดเป็นพี่รูปอะไรบ้างค่ะ



ให้พี่ มอนิเตอร์ช่วยบริการเก็บกระดาษให้เพื่อน และเด็กจะรับไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อมค่ะ





คุณครูได้ส่งมอบพลังความรักจากคุณครูฝากไว้ที่ พี่มอติเตอร์  ไปแตะคนที่น่ารัก ไปแตะคนที่พร้อม และ

มอบพลังความรักให้พี่หัวใจเราชนกัน



คุณครุประจำชั้นได้สอน PBL เกียวกับที่อยู่อาศัยของคนและสัตว์ คุณครูก็ได้ถามเด็กๆว่า บ้านเราและก็

บ้านสัตว์แตกต่างกันอย่างไรบ้าวค่ะ และมีบ้านพ่สัตว์อะไรบ้างค่ะ

น้องไดมอนด์ ; บ้านพี่ไก่ก็จะมีรังมีพี่ใบไม้อยู่กับ

น้องหนูดี ; บ้านพี่วัวก็จะเป็นคอกๆ มีรั่วกั้นไว้ 

น้องวันใหม่ ; บ้านพี่สัตว์ก็จะมีหลังคาเหมือนบ้านคนค่ะ


คุณครูให้เด็กทำพี่บ้านของเราและสมาชิกในครอบครัวของเราว่ามีใครบ้าง คุณครูก็จะแจกกระดาษ A 4 

คนละ 1 แผ่น แล้วคุณครูก็จะพาเด็กๆพับกระดาษเป็นรูปบ้านค่ะ โดยคุณครูก็จะเตรียมวาดรูปพี่บ้านเป็น

รอยสีดำไว้ให้เด็กได้พับตามรอยค่ะ คุณครูก็จะพาเด็กๆทำไปพร้อมๆกับครูเด็กตั้งใจทำมากค่ะ และเด็ก

ก็ได้วาดรูปครอบครัวของตนเองค่ะว่ามีใครบ้าง เด็กก็วาดได้ค่ะ

วันศุกร์ที่ 28 เดือน สิงหาคม พ.ศ 2558 

วันศุกร์วันสุดท้ายของสัปดาห์ค่ะ และวันนี้ก็ได้เห็นเด็กมาโรงเรียนแต่เช้า และเด็กก้จะเปิดประตู และ

หน้าต่างคอยคุณครู  และเปิดไฟค่ะ เยี่ยมมากค่ะ เพราะเด็ฏมาโรงเรียนแต่เช้าก็จะเป็นเรื่องที่ดีค่ะเด็กได้มี

ส่วนร่วมในการทำกิจวัตรประจำวันของตนเอง ฝึกให้เด็กมีความรับผิดชอบค่ะ และคุณครูก็ยิ้มเพราะเห็น

เด็กของเรามีระเบียบวินัยมากค่ะ และเขาก็จะมีจิตอาสาเสมอค่ะ กวาดใบไม้ที่สนามช่วยคึณครู ค่ะ และ

เด็กๆก็ชอบร้องเพลงชอบเล่นสนุกสนานตามภาษาของเด็กๆค่ะ และดิฉันก็ได้เรียนรู้วิถีของโรงเรียนไป

พร้อมกับเด็กๆค่ะ


ภาพกิจกรรมวันศุกร์










วันศุกร์ วันนี้กิจกรรมสุนทรียะ วันนี้เป็นการร้องเพลง เต้น และเป็นนาฏศิลป์ไทย พาเด็กรำไทยและมีเพลง

ประกอบ เด็กและครูตั้งใจทำกิจกรรมและเด็กก็สนุกสนานที่ได้รำไทยค่ะ



ภาพกิจกรรม จิตศึกษา 

ชื่อกิจกรรม สานใยรัก







คุณครูแนะนำอุปกรณ์ โดยการตั้งคำถามเด็กเห็นอะไรบ้างค่ะ  คล้ายอะไร เคยเห็นที่ไหน 



เด็กรับ-ส่งรูปหัวใจโดยก้มหัวลงแล้วไหว้เพื่อนอย่างนอบน้อม 




คุณครูให้เด็กคนที่น่ารัก ได้บอกว่าจะมอบพี่หัวใจให้ใคร และเพราะอะไรจึงมอบให้ เด็กก็ตั้งใจตอบมาก

ค่ะ ส่วนมากเด็กจะมอบหัวใจสายใยรัก มอบให้กับคุณพ่อ คุณแม่  เพราะว่ารักคุณพ่อ คุณแม่มากค่ะ 

เด็กตอบว่ามอบให้ใครแล้วคุณครูก็ให้เด็กนำพี่หัวใจนำไปเรียงกันเป็นหัวใจดวงโตๆที่กลางห้องค่ะ เด็กก็

จะได้ทำกิจกรรมทุกคนและทุกคนก็ตั้งใจที่จะมอบหัวใจให้กับทุกคนและสรรพสิ่งในโลกนี้ค่ะ


คุณครูให้ มอติเตอร์บริการเก็บของให้กับเพื่อน


คุณครูและด็กได้ส่งมอบพลังความรักให้กัน เพื่อให้หัวใจของเราชนกันเราจะกอดกันช้าๆ


ภาพกิจกรรมการทดลอง
วิชา วิทยาศาสตร์ ชื่อ กิจกรรม นักดำน้ำ












คุณครูแนะนำอุปกรณ์ ว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง  อุปกรณ์ ก็จะมี ขวดน้ำ  ดินน้ำมัน  น้ำ   หลอด 

 คุณครูก็อธิบายการทำนักดำน้ำว่าทำอย่างไรบ้าง และคุณครูก็ให้เด็กแยกออกเป็นกลุ่ม 5 กลุ่ม  แล้วครูก็

แจกอุปกรณ์ให้ครบทุกกลุ่ม เด็กก็จะทำตัวนักดำน้ำ เด็กตั้งใจมากที่เด็กทำนักดำน้ำให้พี่เขาได้ลอยขึ้น

และดำน้ำลงไปได้ เด็กดีใจมากที่ทำได้ค่ะ
































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น